Chỉ 6 việc mỗi ngày, giảm cân sau khi sinh không quá khó như bạn tưởng

 

Sau khi sinh là lúc thân hình của mẹ trở nên nặng nề hơn bao giờ hết, cùng với đó là nỗi lo không những không phục hồi lại vóc dáng như cũ mà còn khiến cân nặng tăng dần đều. Trước khi tính tới việc giảm cân, các mẹ cần phải kiểm soát cân nặng để không bị tăng thêm nữa, đồng thời không được kiêng khem quá mức để có đủ sức khỏe và nguồn sữa chăm sóc cho bé yêu. Không cần phải quá khổ sở trong chế độ ăn uống, tập luyện như các mẹ vẫn nghĩ, mà đơn giản chỉ cần một vài lưu ý nhỏ trong quá trình sinh hoạt hàng ngày là mẹ đã có thể kiểm soát cân nặng của mình sau khi sinh. Cùng xem nhé!

Chỉ 6 việc mỗi ngày, giảm cân sau khi sinh không quá khó như bạn tưởng

1. Ăn sáng như một ông vua

Bạn hãy tuân thủ phương châm “ăn sáng như một ông vua, ăn trưa như một vị hoàng tử và ăn tối như một lão ăn mày”. Việc ăn một bữa sáng hoành tráng sẽ giúp bạn thỏa mãn cả về vị giác và dạ dày. Khi ăn sáng đầy đủ, bạn sẽ có đủ năng lượng để bắt đầu hàng tá công việc không tên khi nuôi con. Ăn sáng no cũng giúp bạn hạn chế cơn thèm ăn vặt hiệu quả.

Lưu ý, bạn không nên ăn đồ ngọt vào buổi sáng vì khi đó, cơ thể sẽ được cung cấp một lượng đường khiến bạn no giả và sau khi cho bé bú, bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy mệt mỏi. Các thực phẩm giàu protein như: thịt, trứng, sữa, bánh mì, ngũ cốc là lựa chọn tốt nhất cho bữa ăn sáng của bà mẹ sau sinh.

Bữa sáng là một trong những bữa ăn rất quan trọng, sau khi sinh các mẹ đừng xuề xòa với nó nhé!

2. Nhớ chia nhỏ bữa ăn hàng ngày

Thay vì 3 bữa ăn lớn, bạn nên ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày để duy trì năng lượng ổn định trong cơ thể, phục vụ quá trình tiết sữa cho con bú và phục hồi sức khỏe sau khi sinh. Không nên ăn quá no, rồi để quá đói mới ăn lại. Hãy ăn thành nhiều bữa nhỏ, và thay đổi nhiều loại thức ăn khác nhau.

Trong bữa ăn chính, bạn không nên ăn nhiều đến mức cảm thấy quá no. Hãy chỉ ăn đến lúc không còn cảm giác đói hoặc cảm thấy no 80% là đủ. Trong bữa phụ, các bà mẹ có thể lựa chọn những món ăn vặt lành mạnh như trái cây, sữa chua, sinh tố hoa quả,…

3. Tránh xa cafein và đường tinh luyện

Đang buồn ngủ vì phải thức đêm chăm con, bạn định uống một ly cà phê. Đang đói, bạn muốn ăn một vài chiếc kẹo. Cả hai điều này đều không nên. Đồ uống có cafein và đồ ăn nhẹ có đường sẽ cung cấp cho bạn một năng lượng giả khiến bạn tỉnh táo ngay lúc đó. Nhưng không lâu sau đó, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, thèm ăn và ăn uống mất kiểm soát. Điều này thực sự là nỗi ám ảnh đối với cân nặng của bạn.

4. Nhớ uống nước. Hãy uống thật nhiều nước

Trong những tuần đầu sau sinh, nếu uống ít nước, bà mẹ có thể bị choáng, mệt mỏi, chóng mặt và hay buồn ngủ. Bạn nên uống nhiều nước để cơ thể khỏe mạnh và tiết đủ lượng sữa cho bé bú. Đây có lẽ là điều dễ dàng và hiệu quả nhất mà sản phụ nên làm để giúp cơ thể khỏe mạnh.

Uống nhiều nước là điều dễ dàng và hiệu quả nhất mà sản phụ nên làm để giúp cơ thể khỏe mạnh và duy trì vóc dáng

5. Cố gắng vận động thường xuyên, giảm cân một cách khoa học

Không bà mẹ nào lại bằng lòng với thân hình sồ sề sau khi sinh của mình. Tuy nhiên, bạn đừng cố nỗ lực giảm cân bằng cách ăn kiêng quá khắc nghiệt. Điều này không những ảnh hưởng đến sức khỏe người mẹ mà còn không tốt cho bé. Thay vào đó, hãy chọn một số cách khoa học hơn: Đi lại, vận động nhẹ nhàng, hoặc chăm con, cho bé bú cũng là những cách tập luyện tại chỗ nhưng có hiệu quả không ngờ. Ngoài ra, việc chăm chỉ mát xa các vùng bụng, đùi, eo hợp lý và điều độ cũng có thể giúp tiến độ phục hồi lại vóc dáng được nhanh chóng hơn.

6. Dùng Nghệ mỗi ngày

Nghệ là dược liệu luôn nằm trong số các bài thuốc dân gian hỗ trợ giảm cân cho phụ nữ sau khi sinh. Nghệ giúp cơ thể chuyển hóa cholesterol, làm giảm hấp thụ chất béo từ thức ăn, tránh tăng cân ngoài kiểm soát. Đặc biệt, nghệ còn làm tan mỡ thừa, săn chắc các cơ bụng, trả lại vóc dáng thon gọn, giữ dáng sau sinh cho phụ nữ. Do đó, chị em có thể nấu kèm các món ăn với Nghệ trong bữa chính hàng ngày như cá, thịt kho nghệ, rau củ xào nghệ, lươn um nghệ, không chỉ giúp bữa ăn ngon hơn, mà còn giúp quá trình giảm cân được hiệu quả hơn.

Nếu như chị em ngại việc gia công, chế biến nghệ vừa tốn thời gian, vừa tốn công sức mà chưa chắc đảm bảo tác dụng thì có thể tìm đến các chế phẩm từ Nghệ đã được nghiên cứu để tối ưu hóa sự tiện dụng và hiệu quả. Trong số đó, Novasol Curcumin có trong Nghệ mixen Bewin là nghiên cứu mới nhất, đạt hiệu quả cao nhất, với sinh khả dụng gấp 185 lần so với Curcumin thường (đã được chứng nhận lâm sàng). Chỉ việc dùng 3 gói Nghệ mixen Bewin mỗi ngày, các mẹ hoàn toàn có thể yên tâm về việc lấy lại vóc dáng sau khi sinh trong tương lai không xa.

Nghệ Mixen Bewin là giải pháp tiện lợi, an toàn và hiệu quả trong việc lấy lại vóc dáng cho phụ nữ sau khi sinh

Xem Thêm: Mẹo hay giúp mẹ sau sinh giảm rụng tóc |

 

Chăm Sóc Phụ Nữ Sau Sinh

Chia sẻ cùng chúng tôi:
0